14 มิ.ย. 67 การประชุมติดตามการดำเนินการ การส่งผลผลิต ผลลัพธ์ และการดำเนินการด้านเงิน Fundamental Fund : FF66

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

 

การประชุมติดตามการดำเนินการ การส่งผลผลิต ผลลัพธ์ และการดำเนินการด้านเงิน Fundamental Fund : FF66

………………………..

ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00-15.00 น. ส่วนบริหารงานวิจัยฯ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดประชุมติดตาม การส่งผลผลิต ผลลัพธ์ และการดำเนินการด้านการเงิน โครงการวิจัยที่ได้รับงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) จากกองทุนส่งเสริม ววน. โดยการบริหารงานของ สกสว. โดยมี คุณกานต์กุญช์ บำรุงชาติ หัวหน้าส่วนบริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, คุณโอฬาร วันชัย หัวหน้าฝ่ายนโยบายฯ ส่วนบริหารงานวิจัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าร่วมชี้แจง โดยมีนักวิจัยเข้าร่วมรับฟังจำนวน 65 ท่าน ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting มีวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ได้แก่

• เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักวิจัยทราบถึงการประเมินผล Past Performance ของ สกสว. ซึ่งมี 3 องค์ประกอบสำคัญ การวัดประสิทธิภาพการบริหารการวิจัย การวัดประสิทธิผลในการนำส่งผลผลิตและผลลัพธ์จากการวิจัย และการพัฒนาตนเอง (Improvement)

• เพื่อให้ทราบถึง Timeline ในการส่งผลผลิต ผลลัพธ์ ได้ตามกำหนดระยะเวลา รวมถึงความถูกต้องของการกรอกข้อมูลในระบบ NRIIS ในการรายงานผล

• เพื่อทราบถึงกระบวนการรายงานผลการใช้งบประมาณของโครงการวิจัย

• เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนและแชร์ข้อมูลการดำเนินงานของนักวิจัย

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก กองทุนส่งเสริม ววน. มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีงบประมาณ 2564 ถึงปัจจุบัน และยังสามารถรักษาระดับ Past Performance อยู่ในระดับ Q1 (หรือ Top 25% แรกของการดำเนินงานจากหน่วยงานรับคำของบประมาณในประเทศ) นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนางานต่อยอดในด้านวิจัยและนวัตกรรม จากการมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Global and Frontier Research โดยเน้นความเข้มแข็งสร้างความเป็นเลิศทางวิจัยและนวัตกรรม และมุ่งสู่การขยายผลการสร้างผลกระทบ (Impact) ในระดับสูงต่อไป

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  319 ครั้ง