กิจกรรมเสวนา "ทิศทางการขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในมิติ GMS" ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-12.00 น.

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

ขอเรียนเชิญคณาจารย์ นักวิจัย และผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมรับฟังกิจกรรมเสวนา "ทิศทางการขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในมิติ GMS" ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-12.00 น. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อยู่ในทำเลที่ตั้งเหนือสุดของประเทศไทย ติดกับประเทศพม่า ลาว และอยู่ใกล้ทางตอนใต้ของประเทศจีน จึงเป็นยุทธศาสตร์เชิงพื้นที่ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion: GMS) จากความได้เปรียบเชิงพื้นที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนในการพัฒนางานวิจัยและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีและอนาคตที่ยั่งยืน ในมิติต่างๆ ที่ สู่การเป็นศูนย์กลาง GMS ครอบคลุมทุกทั้งประเด็นการขับเคลื่อน ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม สุขภาพ ทุนทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจทั้งระดับมหภาคและจุลภาค โดยได้รับเกียรติจาก คณาจารย์และนักวิจัยที่มากประสบการณ์ มากความสามารถ และมีเชี่ยวชาญ ได้แก่

1. รองศาสตราจารย์ ดร.พลวัฒ ประพัฒน์ทอง หัวหน้าพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง และอาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์

2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิสม อินทรลาวัณย์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาการจัดการ

3. อาจารย์ ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร รักษาการหัวหน้าส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอาจารย์ประจำสำนักวิชานวัตกรรมสังคม

การเสวนานี้มุ่งเน้นที่จะผสานพลังของนักวิจัยและผู้มีส่วนร่วม เพื่อสร้างนวัตกรรมที่มีคุณค่าและเชื่อมโยงกับความต้องการของสังคมอย่างแท้จริงในพื้นที่ GMS เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่ 2 การวิจัยเพื่อสร้างคุณค่าสู่สังคมอย่าง ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและน่าสนใจในโอกาสนี้

กิจกรรมจัดขึ้น ณ ห้องคำมอกหลวง และลานชั้น 5 อาคาร M-SQUARE มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสามารถรับชมผ่าน Facebook Live ของส่วนบริหารงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาพื้นที่ บพท.

 

Facbook Live >>>> https://fb.watch/txqUfMo-0L/

 

  • 55 ครั้ง
  • #ส่วนบริการงานวิจัย