มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแสดงศักยภาพการวิจัย ผ่านงาน MFU Research Expo 2024 ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 ณ อาคาร Educational Park (M-Square) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง #Day2

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

ส่วนบริหารงานวิจัย สถาบันวิจัยและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดงาน “MFU Research Expo 2024” ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 ณ อาคาร Educational Park (M-Square) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) สำหรับในวันที่ 24 กรกฎาคม กิจกรรมในช่วงเช้าเป็นกิจกรรมเสวนา “ทิศทางการขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในมิติ GMS” โดยมี รศ.ดร.พลวัฒ ประพัฒน์ทอง ผศ.ดร.อภิสม อินทรลาวัณย์ อาจารย์ ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร เป็นวิทยากร

.

สำหรับกิจกรรมในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมประกวดนิทรรศการผลงานวิจัยและนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มอบโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นในแต่ละกลุ่มสาขา โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มสาขา ได้แก่ กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาขาสังคมศาสตร์ และการมอบเกียรติบัตรเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่สำนักวิชาที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นในแต่ละกลุ่มสาขา และผลงานวิจัยชมเชยในแต่กลุ่มละสาขา จำนวน 2 รางวัลต่อสาขาด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

.

1. รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้แก่ สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ และรางวัลผลงานวิจัยชมเชย จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

.

2. รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แก่ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง และรางวัลผลงานวิจัยชมเชย จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ และสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร

.

3.  รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นกลุ่มสาขาสังคมศาสตร์ ได้แก่ สำนักวิชานิติศาสตร์ และรางวัลผลงานวิจัยชมเชย จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ สำนักวิชาการจัดการ สำนักวิชานวัตกรรมสังคม และสำนักวิชาจีนวิทยา

.

ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ได้ยื่นเข้าประกวดในกิจกรรมนี้ ล้วนเป็นผลงานวิจัยและนวัตกรรมจากอาจารย์/นักวิจัยจากทั้ง 14 สำนักวิชา มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 42 โครงการ มี ศ.ดร.โสพิศ วงศ์คำ ศ.ดร.อลิศรา เรืองแสง และ ศ.ดร.ดุษฎี อายุวัฒน์ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เพื่อประเมินและให้คะแนนผลงานวิจัยและนวัตกรรมในแต่ละกลุ่มสาขาที่ได้ยื่นเข้าประกวดในกิจกรรมนี้

 

  • 76 ครั้ง
  • #ส่วนบริการงานวิจัย