สวก. เปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัย Selected Topic งานวิจัยและพัฒนาพืชวงศ์ถั่ว (ถั่วเขียว ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วหรั่ง ถั่วอาหารสัตว์ และถั่วบำรุงดิน) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวทุนวิจัย

 

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)  ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัย Selected Topic งานวิจัยและพัฒนาพืชวงศ์ถั่ว (ถั่วเขียว ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วหรั่ง ถั่วอาหารสัตว์ และถั่วบำรุงดิน) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗

กำหนดโจทย์วิจัยเฉพาะ (Selected Topic) ในประเด็นต่างๆ ดังนี้

กรอบงานวิจัยที่ ๑  การวิจัยและพัฒนาพันธุ์เพื่อให้ได้พันธุ์ที่ให้ผลผลิตสูง ต้านทานต่อโรคและแมลง ทนต่อสภาพอากาศแล้ง มีลักษณะทางการเกษตรที่ดี คุณภาพตรงกับความต้องการของเกษตรกร
ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค


กรอบงานวิจัยที่ ๒  การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี กระบวนการผลิต และการจัดการที่เหมาะสมกับพื้นที่และฤดูกาลเพาะปลูก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพของผลผลิตเมล็ดและเมล็ดพันธุ์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


กรอบงานวิจัยที่ ๓  การวิจัยและพัฒนาเครื่องจักรกลการเกษตรให้เหมาะสมในกระบวนการผลิต(ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ) เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ค่าจ้างแรงงานสูง


กรอบงานวิจัยที่ ๔  การวิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูป การตลาดและการสร้าง มูลค่าเพิ่มเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการของตลาด
 

การส่งข้อเสนอโครงการวิจัย
ท่านที่มีความประสงค์ที่จะยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย สามารถลงทะเบียนส่งข้อเสนอโครงการวิจัย ผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งขาติ ( NRIIS)
เว็บไซต์ >>>>  http://nriis.nrct.go.th/Login.aspx โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดการยื่นข้อเสนอโครงการวิจัยและหนังสือนำส่งการขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย พร้อมแนบไฟล์ข้อเสนอโครงการวิจัยและ อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

โดยระบบ NRIIS เปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัย ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 23.59 น. เท่านั้น หากพ้นกำหนด สวก. จะไม่รับพิจารณา

การแจ้งผลการพิจารณา
การจัดสรรทุนวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2567 สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร จะแจ้งสถานะ
โครงการและผลการพิจารณาให้นักวิจัยทราบผ่านระบบ ARDA EPMS

 

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  53 ครั้ง