TCELS เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพไปใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ประจำปีงบประมาณ 2567 (รอบที่ 2)

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวทุนวิจัย

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ องค์การมหาชน (TCELS)  เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพไปใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ประจำปีงบประมาณ 2567 (รอบที่ 2)

 อุตสาหกรรมเป้าหมาย 
1. ผลิตภัณฑ์การแพทย์ขั้นสูง (High Valued Medical Device) : การพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์การแพทย์ขั้นสูง รวมถึงชีววัตถุที่เกี่ยวข้อง และวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่เป็นนวัตกรรมระดับสูงและมูลค่าสูงให้เป็นอันดับหนึ่งของอาเซียน 
2. การแพทย์จีโนมิกส์และการแพทย์แม่นยำ (Genomics and Precision medicine) : การสร้างความสามารถและยกระดับการให้บริการจีโนมิกส์ และการแพทย์แม่นยำให้เกิดบริการการรักษาที่มีความแม่นยำสูง
3. การพัฒนาและผลิตยา สารสกัดจากสมุนไพร (Herbal medicine and Extracts) : การพัฒนาและผลิตยา สารสกัดจากสมุนไพรที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐาน

 

 ระยะเวลาการสนับสนุนโครงการ
ระยะเวลาการสนับสนุนโครงการ 1 ปี หากเป็นโครงการต่อเนื่องมากกว่า 1 ปี ต้องแสดงให้เห็นเป้าหมายสุดท้าย
(End goal) และมีเส้นทางไปถึงเป้าหมายรายปี (milestone) แสดงไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของ ศลช.

 

 การยื่นข้อเสนอโครงการ
1. ผู้ขอรับการสนับสนุนโครงการจัดทำ ข้อเสนอโครงการ โดยใช้แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ ของ ศลช. โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์  www.tcels.or.th
2. ผู้ขอรับการสนับสนุนโครงการยื่นข้อเสนอโครงการผ่านระบบ NRIIS เว็บไซต์ www.nriis.go.th และกรอกข้อมูลในแบบข้อเสนอโครงการฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่ ศลช. กำหนด พร้อมทั้งแนบเอกสารในรูปแบบไฟล์ word และ pdf ในระบบ NRIIS ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น

 

ประกาศผลการพิจารณาข้อเสนอโครงการ ภายในเดือนเมษายน 2567 โดย ศลช. จะประกาศผลการคัดเลือก ทางเว็บไซต์ ศลช. www.tcels.or.th เท่านั้น

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  49 ครั้ง