วันที่ 21 กพ. 67 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การเตรียมความพร้อมเพื่อขอรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015”

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องคำมอกหลวง อาคาร M-Square ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์
รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การเตรียมความพร้อมเพื่อขอรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015” ให้กับ คณาจารย์ นักวิจัย พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการขอรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015 เพื่อให้ทราบข้อกำหนด กฎเกณฑ์ และขอบข่ายของมาตรฐานดังกล่าวมากยิ่งขึ้น โดยได้รับเกียรติจากคุณวิชชา พิชัยณรงค์ วิทยากรจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างส่วนบริหารงานวิจัย สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

.

การอบรมประกอบด้วยภาคบรรยาย และภาคปฏิบัติการ จำนวน 3 วัน ในวันที่ 1 จะเป็นการอบรมในหัวข้อ “บทบาทของผู้บริหารในระบบคุณภาพ” และอีก 2 วัน จะเป็นการอบรมหัวข้อ “ข้อกำหนดตามมาตรฐาน ISO9001:2015 และการประยุกต์ใช้ระบบบริหารคุณภาพ”

.

ทั้งนี้ นายกานต์กุญช์ บำรุงชาติ ส่วนบริหารงานวิจัย สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยว่า ส่วนบริหารงานวิจัยฯ เล็งเห็นความสำคัญของมาตรฐาน IS09001: 2015 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กรการจัดอบรมครั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรของมหาวิทยาลัยมีองค์ความรู้เพื่อใช้ในการจัดทำและวางระบบการบริหารจัดงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามข้อกำหนดมาตรฐานISO9001:2015ซึ่งจะช่วยยกระดับมหาวิทยาลัยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  37 ครั้ง