มฟล.จัดนิทรรศการ ‘มหาวิทยาลัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความยั่งยืน’ - 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ทอดพระเนตร

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

มฟล.จัดนิทรรศการ ‘มหาวิทยาลัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความยั่งยืน’ - 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ทอดพระเนตร

.

ตามที่พระบาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรคเกล้าฯ ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2565 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ในการนี้ภายหลังจากพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแล้ว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังอาคารวันชัย ศิริชนะ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และได้ทอดพระเนตรนิทรรศการที่มหาวิทยาลัยเตรียมไว้ในหัวข้อ ‘มหาวิทยาลัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความยั่งยืน’ University for Well-being and Sustainability

.

โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ชุษณะ รุ่งปัจฉิม รองอธิการบดี ดร.ชลิดา ธนินกุลภรณ์ หัวหน้าส่วนจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ดร.ณัฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ

รองศาสตราจารย์ ดร.พลวัฒ ประพัฒน์ทอง หัวหน้าโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขงและผู้บริหาร ถวายรายงาน

.

โดยนิทรรศการแสดงข้อมูลของมหาวิทยาลัยแบ่งเป็น 3 ด้าน ด้านอาชีพ มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชน สังคม ในจังหวัดเชียงรายและภาคเหนือตอนบนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีการผลักดันงานวิจัยที่นำทรัพยากรธรรมชาติมาผลิตเป็นงานวิจัย สร้างอาชีพเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและอนาคตที่ยั่งยืนขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างธรรมชาติกับวัฒนธรรมเพื่อความยั่งยืน ด้านการศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งโอกาส สนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาผ่านทุนการศึกษาสิริธรเพื่อนักศึกษาในท้องถิ่นทุรกันดาล และทุนการศึกษาที่สนับสนุนโดยมูลนิธิ 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์

.

นอกจากนี้ยังมีด้านสุขภาพ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จะเป็นโรงพยาบาลที่ทันสมัย มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน เพื่อใช้สำหรับการศึกษาของนักศึกษาสำนักวิชาแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และสำนักวิชาที่เกี่ยวข้อง ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยทั่วไปในทุกระดับ ในอนาคตมุ่งหวังให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของกลุ่มประเทศในอนุภูมิลุ่มแม่น้ำโขง

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  34 ครั้ง