ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (Medicinal Innovation Center of MFU) มาตรฐาน GMP/PICS (Pharma grade) เปิดให้บริการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบ แปรรูปผลิตภัณฑ์สมุนไพร และรับรองมาตรฐานวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สมุนไพร

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

PMUC Pilot Plants EP3 : สมุนไพรไทยก้าวสู่ยุคใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

                    ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (Medicinal Innovation Center of MFU) มาตรฐาน GMP/PICS (Pharma grade) เปิดให้บริการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบ แปรรูปผลิตภัณฑ์สมุนไพร และรับรองมาตรฐานวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สมุนไพร ทางเลือกใหม่สำหรับ SME ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรศักยภาพสูงระดับสากล 

                    ขึ้นชื่อในเรื่องสมุนไพร ต้องยกให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร สร้างตำรับยาสมุนไพรใช้ในการแพทย์แผนไทยแล้ว ยังได้ให้บริการแก่ภาคเอกชนในการวิเคราะห์ ทดสอบ และการจัดทำข้อกำหนดมาตรฐานสมุนไพร รวมทั้งการผลิตยาสมุนไพร โดยทางศูนย์มีโรงตากสมุนไพรพลังงานแสงอาทิตย์ อาคารแปรรูปวัตถุดิบสุนไพร และโรงงานผลิตยาสมุนไพรแม่ฟ้าหลวง ที่ได้ใบอนุญาตสถานที่ผลิตยาแผนโบราณเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมครบจบในที่เดียวคือ “ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP/PICS (Pharma grade) ในการแปรรูปและผลิตยาสมุนไพรตามมาตรฐาน ISO 17025 เรียบร้อยแล้ว

อ่านเพิ่มได้ที่ https://pmuc.or.th/pmuc-pilot-plant-mfu/

#PMUC #PilotPlants #MFU #MedicinalInnovationCenterofMFU

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  303 ครั้ง