31 ก.ค.-4 ส.ค.66 โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 4

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดโครงการฝึกอบรม "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รุ่นที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2566 ณ อาคาร M-Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รุ่นที่ 4 และศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมโครงการฯ

การฝึกอบรมโครงการ "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รุ่นที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2566 ระยะเวลาในการฝึกอบรม 5 วัน มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ และเรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ และสามารถจัดทำข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรมที่มีการบูรณาการระหว่างสาขา และเครือข่ายนักวิจัยจากหลากหลายหน่วยงานให้เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 โดย นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวปิดโครงการและมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมฯ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ศาสตราจารย์ ดร.ปรินทร์ ชัยวิสุทธางกูร รองศาสตราจารย์ ดร.ชลอ ลิ้มสุวรรณ และรองศาสตราจารย์ ดร.บุญใจ ศรีสถิตย์นรากูร และได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าวรายงานว่า การฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ เพื่อให้มีความรู้ ประสบการณ์ในการทำงานวิจัย รวมไปถึงการบูรณาการเครื่อข่ายด้านการวิจัยร่วมกัน ตามวัตถุประสงค์ที่ วช. ได้ตั้งไว้ มีผู้ผ่านการฝึกอบรมฯ จำนวน 45 คน จากสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่มีภารกิจเกี่ยวกับงานวิจัย จากทั่วประเทศ และได้ร่วมกันจัดทำ (ร่าง) ข้อเสนอโครงการวิจัยและนวัตกรรมที่มีการบูรณาการหลากหลายสาขาร่วมกัน เพื่อให้มีคุณภาพ และสามารถไปต่อยอดในการใช้ประโยชน์ได้จริง อีกทั้ง นำข้อเสนอโครงการขอรับการสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมจากแหล่งทุนต่าง ๆ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก fb วช.

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  1167 ครั้ง