(20-21 ก.ค.66) เชิญเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การประเมิน ROI และ SROI ผลกระทบทางสังคมจากโครงการวิจัย”

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชุมวิชาการ อบรม สัมมนา

ส่วนบริหารงานวิจัย สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มฟล. ขอเรียนเชิญคณาจารย์และนักวิจัย มฟล. เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การประเมิน ROI และ SROI ผลกระทบทางสังคมจากโครงการวิจัย”
ในวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 8.30-16.00 น. ณ ห้องคำมอกหลวง อาคาร M-Square โซน E-Park ชั้น 5

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักวิจัยสามารถทราบถึงผลกระทบ (Impact) จากโครงการวิจัย สร้างความคุ้มค่าและประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ สังคม ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไปสู่ “The University for Well-being and Sustainability Future”

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ รองผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยพะเยา ที่มีประสบการณ์ในการประเมินกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ของ PMUs และแหล่งทุนต่างๆ

♦ ความสำคัญของ SROI และตัวชี้วัด ของ อว. ในการวัดมูลค่าผลกระทบต่อสังคมที่เกิดจากการนำผลงานวิจัย และพัฒนานวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ และสอดคล้องกับเป้าประสงค์ของกระทรวง อว.

♦ การวิเคราะห์ประเมินผลตอบแทนทางสังคม SROI ที่เกิดจากงานวิจัย การสร้างนวัตกรรม และบริการวิชาการ

♦ ฝึกปฏิบัติการการวิเคราะห์ประเมินผลตอบแทนทางสังคม SROI ที่เกิดจากงานวิจัย การสร้างนวัตกรรม และบริการวิชาการ

โดยเป้าหมายผู้เข้าร่วมฯ คือ อาจารย์ที่ได้รับทุน Fundamental Fund ประเภท Basic Research 2565-2567 และคณาจารย์ที่มีความประสงค์ ขอรับการสนับสนุนทุน Basic Research ในปีงบประมาณ 2568 รวมถึงนักวิจัยทั่วไปที่ได้รับงบประมาณจากแหล่งทุนมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือแหล่งทุนภายนอก

สามารถสมัครเข้าร่วมรับฟังได้ตามลิ้งค์ >> https://forms.gle/zn96Kt9hf6BfbgVX8
หรือ Scan QR Code

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  1152 ครั้ง