สวก. ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัย Selected topic ภายใต้แผนงานวิจัยพัฒนาสมุนไพรตลอดห่วงโซ่การผลิต ประจำปีงบประมาณ 2567

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวทุนวิจัย

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)  ประกาศรับข้อเสนอโครงการวิจัย Selected topic ภายใต้แผนงานวิจัยพัฒนาสมุนไพรตลอดห่วงโซ่การผลิต ประจำปีงบประมาณ 2567

 

กำหนดโจทย์วิจัยเฉพาะ (Selected Topic) ในประเด็นต่างๆ ดังนี้

 

กรอบการวิจัยที่ 1 พัฒนาสายพันธุ์ที่มีปริมาณสารสำคัญสูง พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการปลูกและเก็บพืชสมุนไพรที่มีคุณภาพตามแนวทางการปฏิบัติทางเกษตรที่ดี ( Good Agricultural Practices :GAP) หรือเกษตรอินทรีย์ วัตถุดิบสมุนไพรที่ได้มีคุณภาพมาตรฐานและสามารถแข่งขันได้ ตามแนวทาง WHOguidelines on good agricultural and collection practices (GACP) for medicinal plants และ Good Agricultural and Collection Practice for Starting Materials of Herbal Origin ของ  The European Agency for Evaluation of Medicinal Products (EMEA)
กรอบการวิจัยที่ 2 พัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความงามที่สามารถกล่าวอ้างสรรพคุณได้ เช่น อาหารฟังก์ชันและเวชสำอาง ทั้งนี้ "ผลิตภัณฑ์สมุนไพร" ให้เป็นไปตามความหมายในพระราชบัญญัติผสิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562
กรอบการวิจัยที่ 3 พัฒนาสมุนไพรสำหรับการป้องกันและรักษาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)
กรอบการวิจัยที่ 4 ศึกษาประสิทธิภาพการทำงานของสมุนไพรสำหรับใช้เป็นสารทดแทนยาปฏิชีวนะต่อสุขภาพและประสิทธิภาพการผลิตของสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญ


การส่งข้อเสนอโครงการวิจัย
ท่านที่มีความประสงค์ที่จะยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย สามารถลงทะเบียนส่งข้อเสนอโครงการวิจัย ผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งขาติ ( NRIIS)
เว็บไซต์ >>>>  http://nriis.nrct.go.th/Login.aspx โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดการยื่นข้อเสนอโครงการวิจัยและหนังสือนำส่งการขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย พร้อมแนบไฟล์ข้อเสนอโครงการวิจัยและ อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

 

โดยระบบ NRIIS เปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัย ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 23.59 น. เท่านั้น หากพ้นกำหนด สวก. จะไม่รับพิจารณา

 

การแจ้งผลการพิจารณา
การจัดสรรทุนวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2567 สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร จะแจ้งสถานะ
โครงการและผลการพิจารณาให้นักวิจัยทราบผ่านระบบ ARDA EPMS

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  1101 ครั้ง