กิจกรรมโครงการ “การพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม (Project/Program Officer: PO) ของหน่วยรับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน.”

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

คุณกานต์กุญช์ บำรุงชาติ หัวหน้าส่วนบริหารงานวิจัยฯ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรพี่เลี้ยงกิจกรรมระดับประเทศ โครงการกิจกรรมโครงการ “การพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม (Project/Program Officer: PO) ของหน่วยรับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน.”

 

การเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์การบริหารจัดการในระบบ ววน. ที่มุ่งผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ระบบการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมในหน่วยงานระดับปฏิบัติการ เช่น มหาวิทยาลัย กระทรวง กรม กอง ต่าง ๆ ในระบบ ววน. ต้องมีการปรับแนวทางการบริหารจัดการให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง รวมถึงบุคลากรในระบบ ววน. ที่ต้องได้รับการพัฒนาทักษะให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะบุคลากรระดับปฏิบัติการ (Project/Program Officer: PO)

ในการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม ของหน่วยรับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน. รุ่นที่ 2” จัดขึ้นเพื่อ

1) ขยายผลการดำเนินงานของหลักสูตรการพัฒนากำลังคน ด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมระดับปฏิบัติการ

2) พัฒนาบุคลากรระดับปฏิบัติการ ด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมของหน่วยรับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน. ให้มีความรู้ความ สามารถในการส่งเสริมและสนับสนุนแผนงาน/โครงการด้านวิจัยและนวัตกรรม ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

3) พัฒนาเครือข่ายบุคลากรระดับปฏิบัติการ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และเครื่องมือ ด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อเป็นกลไกเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมของหน่วยรับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน.

4) ออกแบบแนวทางการขยายผลการใช้หลักสูตร เพื่อการพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการ ด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรมของหน่วยรับงบประมาณ จากกองทุนส่งเสริม ววน. หรือเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางการขับเคลื่อนงานสําหรับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

.

ทั้งนี้ หลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ รุ่นที่ 2 นี้ ได้ถูกพัฒนาต่อยอดหลักสูตรมาจากรุ่นที่ 1 โดยพบว่า ผู้ที่ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้ เครื่องมือที่ได้เรียนรู้ และสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานได้จริง

อ่านข่าวต่อ: https://www.tsri.info/news/pr-news/tsri-program-officer2/

#สกสว #TSRI

#เคลื่อนไทยด้วยวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

#กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

#การพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการ #มหาวิทยาลัยพะเยา

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  1082 ครั้ง