17 มี.ค. 67 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมต้อนรับ รมว.อว. ลงพื้นที่ติดตามงานการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ทั้ง Young Smart Farmer, งานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมสู่ SMEs/วิสาหกิจชุมชน และ Chiangrai Creative City

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมต้อนรับ รมว.อว. ลงพื้นที่ติดตามงานการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ทั้ง Young Smart Farmer, งานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมสู่ SMEs/วิสาหกิจชุมชน และ Chiangrai Creative City

.

ตามที่นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของ อว. ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา และเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2/2567 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ตั้งแต่วันที่ 16-19 มีนาคม 2567 เพื่อร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับสถาบันอุดมศึกษา โดยในวันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้หลวง ได้ให้การต้อนรับและร่วมให้ข้อมูลในการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน Young Smart Farmer (YSF) โดยเป็นระบบฟาร์มที่ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพการผลิต และควบคุมระบบการปลูกพืชออร์แกนิกส์ปลอดสารพิษ ดำเนินการโดย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

.

นอกจากนี้ รมว.อว. ยังได้ติดตามผลการดำเนินงาน การสนับสนุนงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมสู่ SMEs/ วิสาหกิจชุมชน โดย อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ บริษัท เฮลท์ เฮิร์บ เซ็นเตอร์ จำกัด ต.โป่งผา อ.แม่สาย และติดตามผลการดำเนินงาน Chiangrai Creative City เชียงรายเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโกด้านออกแบบ (City of Design) ที่ดำเนินงานโดย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ที่บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย

 

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  22 ครั้ง