ระดมสมองจัดทำแผนกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนคณาจารย์/นักวิจัย และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในยุทศาสตร์ที่ 2 การสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมให้มีคุณค่า ตามแผนงานมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ฉบับที่ 5 (ฉบับปรับปรุง)

หมวดหมู่ข่าว: rs-ข่าวประชาสัมพันธ์/งานวิจัยที่ได้รับรางวัล

วันที่ 6 เมษายน 2567 08.30-16.00 น. ส่วนบริหารงานวิจัยฯ จัดกิจกรรมระดมสมองเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์และพันธกิจ ด้านวิจัยและนวัตกรรม โดย คุณกานต์กุญช์ บำรุงชาติ หัวหน้าส่วนบริหารงานวิจัยฯ ได้ชี้แจงการเชื่อมโยงวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ และถ่ายทอดตัวชี้วัด (KPIs) ทั้งในเชิงกลยุทธ์และเชิงกระบวนการในด้านงานวิจัยและนวัตกรรม และพนักงานทุกท่านร่วมระดมสมองวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน ปัญหา และอุปสรรค (SWOT Analysis),  การจับคู่ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix), การจัดทำกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน ฝ่ายงาน และการออกแบบกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนทั้งการทำงานเชิงรุกและกิจกรรมในการทำงานปกติภายใต้ตัวชี้วัดระดับมหาวิทยาลัยและตัวชี้วัดในด้านกระบวนการทำงานของหน่วยงาน โดยมีคุณโอฬาร วันชัย หัวหน้าฝ่ายนโยบายฯ และ คุณอนิรุต พร้อมสุข หัวหน้าฝ่ายประเมินผลฯ พร้อมด้วยพนักงานส่วนบริหารงานวิจัยทุกท่าน ร่วมกันระดมความคิดเห็น

อีกทั้งยังได้ระดมสมองการสนับสนุนขับเคลื่อน Flagship ตามที่ได้รับมอบหมายจากท่านรองอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ในด้านการพัฒนา FMFC (F : Innovative Farmer, M : Traditional Medicine, F : Healthy Food และ C : Cosmetic) ผนวกกับยุทธศาสตร์ด้าน GMS

 |   |  ส่วนบริการงานวิจัย  |  388 ครั้ง